Polly po-cket

- Nếu tải trang bị lỗi Xt:TimeOut hãy tải lại trang hoặc bấm vàoĐÂY

Admin nhận làm wap,forum giá rẻ. Liên hệ thông tin admin cuối trang để thương lượng giá và demo. Thank all
↓↓ » »

Người mẹ và ngọn núi


Đăng: Nhox Attend
Lượt xem: 3130
Ngày Đăng: 2015-01-22 / 04:35:41
Chia sẻ: SMS Google Zing Facebook Twitter

Có hai bộ lạc là kẻ thù truyền kiếp của nhau. Một sống ở vùng đồng bằng và một ở trên núi cao. Một hôm, những người ở núi cao độtngột đổ xuống tấn công bộ lạc ở đồng bằng. Họ không chỉ cướp bóc của cải, lương thực mà còn bắt một đứa bé 3 tuổi mang về.
Những người sống ở đồng bằng không biết cách vượt qua những ngọn núi cao để tìm ra nơi kẻ thù đang sống. Họ cũng không thể lần theo dấu vết của đối phương. Tuy nhiên, bộ lạc cũng cử một đội gồm những chiến binh xuất sắc nhất đi tìm đứa bé mang về.
Những người đàn ông đã thử hết cách này đến cách khác, tìm hết lối đi này đến lối đi khác, nhưng sau nhiều ngày nỗ lực hết sức họ cũng chỉ leo lên được lưng chừng ngọn núi hiểm trở. Cảm thấy tuyệt vọng và bất lực, họ đành bỏ cuộc và quyết định quay về. Khi đang thu dọn đồ đạc, họ kinh ngạc thấy người mẹ trẻ mất con đang từ phía đỉnh núi cao băng xuống. Và họ như không tin vào mắt mình khi thấy đứa bé bị bắt cóc đang được người mẹ cõng trên lưng. Làm sao mà điều đó có thể xảy ra?
Những chiến binh đón chào người mẹ trẻ và hỏi: "Dù đã cố hết sức chúng tôi vẫn không thể vượt lên được ngọn núi này. Làm cách nào mà cô làm được điều đó trong khi chúng tôi - những người đàn ông mạnh mẽ và có khả năng nhất của bộ tộc - đã không thể?". Người mẹ trẻ nhún vai đáp: "Đứa bé không phải là con của các anh!"
.
Khi mẹ tưởng rằng con không nhìn thấy mẹ treo bức vẽ đầu tay của con lên đầu tủ lạnh, con bỗng muốn vẽ thêm nhiều bức tranh khác nữa.
Khi mẹ tưởng rằng con không nhìn thấy mẹ cho chú mèo vô chủ ăn, con hiểu rằng yêu thương súc vật là một điều tốt lành.
Khi mẹ tưởng rằng con không nhìn thấy mẹ làm món bánh mà con ưa thích, con bỗng hiểu rằng những việc bình thường làm nên điều kỳ diệu.
Khi mẹ tưởng rằng con không nhìn thấy nụ hôn tạm biệt mẹ dành cho con trước khi ngủ, thuyền con giương buồm nhẹ lướt trên biển mơ của làn gió yêu thương.
Khi mẹ tưởng rằng con không nhìn thấy mắt mẹ ngấn lệ, con hiểu rằng đời cũng mang đến nhiều niềm đau nhưng nước mắt sẽ làm vơi đi sầu khổ.
Có những lúc mẹ tưởng rằng con không nhìn thấy, nhưng thực ra con lại thấy thật nhiều… Và con muốn cảm ơn tất cả những gì mẹ đã làm khi mẹ tưởng rằng con của mẹ không nhìn thấy.
Năm 19 tuổi, tôi thường sống trong tâm trạng lo âu, thấp thỏm. Bài làm có chỗ nào sai sót là tôi tự giày vò mình một cách khổ sở. Trước mỗi kỳ thi, tôi thức thâu đêm để cắn móng tay vì sợ thi rớt.
Tôi sống với tâm trạng luôn suy nghĩ về những việc mình đã làm, để hối tiếc những sai lầm mà mình đã phạm phải, đắn đo đến cảnhững câu đã nói để rồi tự trách mình sao chẳng nói thế này, thế kia có hơn không!
Thế rồi một buổi sáng, khi lớp học tập trung tại phòng thí nghiệm sinh học do giáo sư Brandwine phụ trách, chúng tôi thấy trên bàn, trước mặt giáo sư có một chai sữa. Chúng tôi phân vân không biết chai sữa kia có liên quan gì đến bài thực hành hôm đó. Bỗng nhiên giáo sư Brandwine đứng phắt dậy, tay gạt chai sữa làm nó rơi mạnh vào bồnrửa tay. Rồi ông nói to: "Đừng than tiếc chỗ sữa đổ".
Ông bảo chúng tôi lại gần: "Hãy nhìn cho kỹ vìtôi muốn các em nhớ bài học này suốt đời. Chỗ sữa kia đang chảy hết xuống ống cống, bây giờ dù các em có bứt tóc, dằn vặt mình đi chăng nữa cũng không thể thu lại được một giọt. Suy nghĩ một chút, cẩn thận một chút thì có lẽ chỗ sữa kia đã không bị ta làm đổ mất. Bây giờ trễ quá rồi và ta chỉ còn có thể quên phứt nó đi và làm việc khác".
Bài học đó cho đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ như in. Và trong cuộc sống, nó đã giúp ích nhiều cho tôi hơn bất cứ môn học nào khác. Nó dạy tôi cố gắng đừng làm đổ sữa, nếu có thể; nhưng khi đã lỡ làm đổ thì phải biết cách quên nó đi để làm sang chuyện khác...
↑↑ Cùng chuyên mục
Stt ngày 05/05/2015
Giọt máu không tên
CHỈ VÌ MỘT CHỮ " VÔ TÂM"
ANH THỀ ĐI
Lưng Chừng Cô Đơn
CHÚNG TA NỢ NHAU MỘT LỜI XIN LỖI
Gửi ta giọt lệ nhé tim ơi!
Và cuộc đời sẽ ra sao?
Em kể Anh nghe về những cung đường !
Truyện ngắn: ĐIỀU GIẢN DỊ
1234567»
Bài viết ngẫu nhiên
Vợ chồng chưa lớn Vợ chồng chưa lớn
Và cuộc đời sẽ ra sao? Và cuộc đời sẽ ra sao?
[Truyện tình yêu] Cây,lá, gió [Truyện tình yêu] Cây,lá, gió
[Truyện ngắn] Yêu nhau thật tử tế, được không? [Truyện ngắn] Yêu nhau thật tử tế, được không?
Truyện Ngắn: Nụ Hôn Thần Chết - Hãy Hôn Em Đi Truyện Ngắn: Nụ Hôn Thần Chết - Hãy Hôn Em Đi
Truyện ngắn : Ngày  nói dối năm ấy đã khiến  anh hối hận suốt đời Truyện ngắn : Ngày nói dối năm ấy đã khiến anh hối hận suốt đời
[Truyện ngắn] Nếu chết... em có thể chết trên vai anh không ? [Truyện ngắn] Nếu chết... em có thể chết trên vai anh không ?
[Truyện ngắn hay] NHÍM VÀ CÁ [Truyện ngắn hay] NHÍM VÀ CÁ
Truyện ngắn EM ĐỪNG ĐI! ANH XIN EM! Truyện ngắn EM ĐỪNG ĐI! ANH XIN EM!
Truyện ngắn : E dùng để yêu thôi nhé.... Truyện ngắn : E dùng để yêu thôi nhé....
12345»
Tag:
TẮT QCBẬT QC
Liên kết
Wap sex 18+
Thông tin
© Design by: Nhox Attend
© Liên hệ: 01649373906
© Thanks to Xtgem
U-ON
© Filelist Thân Thiện Style VipTruyen