Insane

- Nếu tải trang bị lỗi Xt:TimeOut hãy tải lại trang hoặc bấm vàoĐÂY

Admin nhận làm wap,forum giá rẻ. Liên hệ thông tin admin cuối trang để thương lượng giá và demo. Thank all
↓↓ » »

Hổ và sư tử, con nào mạnh hơn?


Đăng: Nhox Attend
Lượt xem: 5962
Ngày Đăng: 2015-03-02 / 14:20:52
Chia sẻ: SMS Google Zing Facebook Twitter


Một điểm rất quan trọng trong sức mạnh của động vật, đó chính là lực của bộ hàm. Hộp sọ của hổ rộng hơn còn sư tử thì dài hơn. Động vật với hộp sọ rộng hơn thường có cú táp mạnh hơn, vì lực cắn tập trung trên một khu vực, thay vì trải ra trên chiều dài. Răng nanh của hổ cũng dài hơn sư tử một chút, điều này rất dễ nhận thấy qua các bức ảnh.
Về đòn tát của chân, đây là phần quan trọng trong sức mạnh tổng thể của động vật, và có rất nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này. Hổ chắc chắn có cặp chân sau khỏe hơn. Hổ sử dụng chúng để nhảy qua khoảng cách rất xa và tiêu diệt con mồi. Nhưng nhiều người cho rằng, tuy hổ có chân sau khỏe hơn nhưng chân trước sử tử lại mạnh hơn, và đó mới là điều quan trọng hơn trong chiến đấu. Trên thực tế, chân sau của hổ khỏe hơn giúp nó giữ thăng bằng trên chúng, và sử dụng cả hai chân trước để tấn công. Thông thường, tại một thời điểm, sư tử chỉ sử dụng một chân để tấn công, không phải vì chân trước nó khỏe hơn, mà vì nó không thể đứng thăng bằng trên hai chân sau. Nếu bạn đã từng xem một con hổ chiến đấu, bạn sẽ phải kinh ngạc bởi tốc độ vụt chân của nó. Vậy một điều khá rõ ràng là về điểm này hổ hơn sư tử. (xem video ở phía cuối bài viết để thấy rõ hơn về điểm này )
Và bây giờ ta sẽ bàn đến phần quan trọng nhất,đó là kỹ năng chiến đấu. Có một nhầm lẫn lớn xung quanh vấn đề này. Nhiều người nghĩ rằng, vì con sư tử chiến đấu cho niềm kiêu hãnh, chống lại con sư tử đực khác, vậy nên sư tử có kỹ năng chiến đấu cao hơn. Người ta cũng cho rằng: “ Sư tử chiến đấu nên nó không đi săn còn hổ đi săn nên nó không chiến đấu”. Lý thuyết này hoàn toàn sai lầm. Không phải mọi chuyện đều có trật tự kiểu như vậy. Một con sư tử đực chiến đấu nhiều, ít đi săn, không có nghĩa là một con hổ đi săn nhiều thì ít chiến đấu. Trên thực tế, trung bình trong đời, một con hổ đực chiến đấu nhiều hơn một con sư tử đực. Hai con hổ đực chiến đấu với nhau, đôi khi đấu đến chết, để giành lấy trái tim một con hổ cái. Còn hổ cái thì chống lại hổ đực để bảo vệ đàn con của mình ( để được gần gũi hổ cái, hổ đực có thể giết chết hổ con không cùng huyết thống ). Và khi môi trường sống bị thu hẹp cũng nảy sinh những trận chiến tranh giành lãnh thổ, trận chiến mà cả hổ đực và hổ cái đều tham chiến. Ngoài ra chúng còn chiến đấu với nhiều loài động vật khác. Những đàn sư tử có những cuộc chiến với đàn linh cẩu, thì những con hổ lại có cuộc chiến với chó rừng và cá sấu. Nhưng có lẽ điều ấn tượng nhất mà con hổ được biết đến là việc tấn công và giết chết gấu xám trưởng thành. Một loài mà sư tử không có cơ hội được chạm trán. Trong chiến đấu, hổ dường như còn sử dụng nhiều “kỹ xảo” hơn một chút, ví dụ như, giữ cho đầu của chúng ở phía sau khi đánh nhau. Sư tử thì được biết đến với lối tấn công mù quáng. Thật không may, điều này sẽ là bất lợi khi đánh nhau với hổ, các chuyên gia còn nhận thấy rằng hổ suy nghĩ cẩn trọng hơn một chút khi chiến đấu. Bây giờ ta xét về điểm mạnh và điểm yếu. Một điều quan trọng trong chiến đấu là tốc độ. Đều là họ mèo, cả hổ và sư tử đều có tốc độ rất khủng khi chiến đấu. Nhưng nếu so sánh chúng với nhau, hổ rõ ràng là nhanh hơn. Như đã từng đề cập, nếu đã từng được xem hổ chiến đấu, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy tốc độ tuyệt vời của đòn tát và vụt chân. Đây là một điểm mạnh của hổ. Và nó còn có một lợi thế khác là khả năng né đòn và khả năng ra đòn chuẩn xác. Hổ tấn công chính xác hơn và né đòn cũng tốt hơn. Có một điểm cần lưu ý là bờm của sư tử khiến nó bị chậm đi khi chiến đấu.
Nói về cái bờm, nó bảo vệ sư tử trước những cú ngoạm cổ chí mạng. Đây là lợi thế của sư tử. Tuy nhiên khi đánh nhau, hổ không chỉ tấn công với một vết cắn vào cổ họng. Trong một chương trình có tên “Animal Face – off”, sư tử thắng nhờ được cái bờm bảo vệ khi con hổ cố gắng ngoạm vào cổ họng nó. Vấn đề với chương trình này là các “chuyên gia” cho rằng một con mèo sẽ đem kỹ năng săn mồi vào chiến đấu. Họ đã sai . Khi đánh nhau, cả sư tử và hổ đều sẽ tấn công vào đầu, mặt, cột sống và chân của nhau.
Chúng ta tiếp tục. Đây có lẽ là một điều rất quan trọng trong chiến đấu: con nào thông minh hơn? Để trả lời câu hỏi này, các chuyên gia sẽ phải xem xét môi trường sống và hành vi của hai loài ăn thịt này. Sử tử sống trên thảo nguyên, nơi có một quần xã sinh vật đơn giản. Hổ thì khác,chúng sống trong rừng rậm, đây là một quần xã sinh vật rất phức tạp. Trong môi trường như vậy, con hổ nhận ra con mồi với đôi mắt tinh. Hổ có kinh nghiệm săn mồi như một kẻ phục kích. Sư tử thì khác, nó đi săn theo bầy. Săn theo bầy đàn đòi hỏi chiến lược và tập trung cao độ. Sư tử đuổi theo con mồi, cùng với những con khác, tạo thành vòng vây hình bán nguyệt. Chúng còn có nhiều chiến lược khác để hạ gục con mồi, những cách mà con hổ không bao giờ sử dụng.Tuy nhiên, các nghiên cứu về não các loài mèo lớn cho thấy trí não của hổ lại có phần phát triển hơn sư tử. Điều này có lẽ liên quan gì đó tới quá trình tiến hóa của chúng. Và còn một điểm nữa trong vấn đề môi trường sống và hành vi, đó là loại con mồi của hổ và sư tử. Chúng ta đã xác nhận rằng hai loài này không đem kỹ năng săn mồi vào chiến đấu. Nhưng một số người cho rằng sư tử mạnh hơn vì nó hay săn trâu rừng lớn còn hổ thì chỉ săn hươu. Trên thực tế, hổ còn săn loại bò lớn nhất thế giới là bò rừng Ấn Độ ( con đực trưởng thành nặng 1~1,5 tấn ) và thậm chí chúng còn hạ gục cả voi con châu Á . Nó sánh với việc một đàn sư tử hạ gục một con voi châu Phi trưởng thành. Cái này có vẻ khá khập khiễng, phải không? ( Xem video ở cuối bài viết để thấy rõ hơn về điểm này )
Nhưng ta còn rất, rất nhiều điểm quan trọng khác để so sánh. Như lòng can đảm và sự tàn bạo của động vật chẳng hạn. Can đảm, đó là lợi thế lớn của sư tử. Điều này là sự thực, khi hổ và sư tử chạm mặt trong khu bảo tồn, hổ đôi khi tỏ ra nhún nhường trước sư tử. Những con sư tử đực có thể trông hung hăng hơn, và dĩ nhiên nắm lấy quyền kiểm soát tình hình, như một chúa tể đích thực. Và khi chiến đấu, sư tử cũng không dễ dàng rút lui, chúng chiến đấu với ý chí ngoan cường để giành được chiến thắng (đây cũng là một lợi thế khác). Nhưng lý do không phải là do hổ hèn nhát, mà chúng chỉ đơn giản là đang cố tránh một cuộc chiến không cần thiết. Khi một con sư tử nhất quyết muốn một trận chiến và con hổ bị ép phải chiến đấu, tình thế sẽ xoay chuyển. Ở hổ Bengal, các nhà khoa học nhận thấy một sự tàn bạo thực sự, và khi nó đi tới quyết định chiến đấu, con mèo này sẽ tấn công một cách gan lì và dữ dội, và hầu hết đều giành thắng lợi trong bất kỳ cuộc chiến nào với một con sư tử.
Tóm lại, sự nhanh nhẹn, sức bền, sự tàn bạo và sức mạnh của hổ đều vượt trội hơn. Đa số các chuyên gia đều đồng ý rằng, trong cuộc chiến giữa một con hổ và một con sư tử, tỷ lệ thắng của hổ là 90%. Vì vậy, rõ ràng ta thấy….
Hổ chính là vua của muôn thú.
↑↑ Cùng chuyên mục
Tình yêu tuổi học trò
Những điều không ngờ và lợi ích của gián.
Truyện ngắn: Nụ Hôn
Nghe cha dạy con gái
Bạn có nghèo không ?
Hổ và sư tử, con nào mạnh hơn?
Tình bạn
Yêu có gì vui?
Đôi khi ta sợ những tình cảm lập lờ
Yêu và Thương
12»
Bài viết ngẫu nhiên
Im lặng Im lặng
Yêu và Thương Yêu và Thương
Đôi khi ta sợ những tình cảm lập lờ Đôi khi ta sợ những tình cảm lập lờ
Yêu có gì vui? Yêu có gì vui?
Tình bạn Tình bạn
Hổ và sư tử, con nào mạnh hơn? Hổ và sư tử, con nào mạnh hơn?
Bạn có nghèo không ? Bạn có nghèo không ?
Nghe cha dạy con gái Nghe cha dạy con gái
Truyện ngắn: Nụ Hôn Truyện ngắn: Nụ Hôn
Những điều không ngờ và lợi ích của gián. Những điều không ngờ và lợi ích của gián.
12»
Tag:
TẮT QCBẬT QC
Liên kết
Wap sex 18+
Thông tin
© Design by: Nhox Attend
© Liên hệ: 01649373906
© Thanks to Xtgem
U-ON
© Filelist Thân Thiện Style VipTruyen